0

Traveloka TH

26 May 2022 - 1 min read

10 เมนูเด็ดเกาหลี จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี กินให้ฟินไปเลย

ตอนนี้ประเทศเกาหลีใต้เปิดรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปเที่ยวกันได้แล้วนะ ถ้าหากว่าคุณคิดถึงเกาหลี ต้องคิดถึง Street Food บรรยากาศสุดคึกคัก โดยเฉพาะช่วงแดดร่มลมตกยันดึกดื่น สองข้างตามย่านช้อปปิ้งชื่อดังทั้ง “เมียงดง” (Myeong Dong) และ “ฮงแด” (Hongdae) จะเต็มไปด้วยรถเช็นอาหาร หน้าตาและสีสันเย้ายวนชวนชิมมากขอบอก ใครเป็นสายกิน ถ้าได้จองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี รับรองฟินแน่นอน เพราะเกาหลีมีเมนูอร่อยๆ อยู่ทั่วมุมถนนทั้งของคาว ของหวาน ของกินเล่น และคาเฟ่ต่างๆ

ถ้างั้นจะรอช้าอยู่ใย รีบมองหาโปรตั๋วเครื่องบินดีๆ ราคาโดนใจกันที่ Traveloka Travel & Lifestyle Super App หรือจะจองโรงแรมที่พักก็มีให้เลือกหลายโลเกชั่น หลายระดับราคา รวมทั้งรถรับส่งสนามบินก็มีบริการครบจบในแอพเดียว แต่เดี๋ยวก่อน อย่าลืมศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการสนามบินของจุดหมายปลายทางของเราก่อนการเดินทางกันด้วยนะ จากนั้นไปดูกัน 10 เมนูเด็ดเกาหลี ที่ไม่ได้กินเหมือนมาไม่ถึงมีเมนูอะไรบ้าง

1. คิมบับ (kimbap)

เริ่มต้นกันที่เมนูสุดเบสิก Street Food ยอดนิยมของชาวเกาหลี “คิมบับ” หรือข้าวปั้นเกาหลี ข้าวนุ่มๆ ปรุงรสด้วยน้ำมันงา ห่อด้วยสาหร่ายเกาหลี ส่วนไส้นั้นมีหลายรสชาติมาก หลักๆ ก็จะมีแตงกวา แครอทผักโขม ไข่เจียว ปูอัดและแฮม หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟพร้อมหัวไชเท้าดองและกับกิมจิ ฟินสุดๆ จะกินเป็นของว่างระหว่างวัน หรือจะกินจริงจังให้อิ่มกันไปข้างก็ได้นะ

2. ชีแม็ก (Chimaek)

เมนูเด็ดลำดับต่อมาคือ “ซีแม็ก” หรือ ‘ไก่ทอดเกาหลี’ ที่นิยมทานแกล้มเบียร์ เชื่อหรือไม่ว่า ทั่วเกาหลีมีร้านไก่ทอดมากกว่า 30,000 ร้าน ในทุกตรอกซอกซอย ใครไม่ได้ชิมถือว่าพลาดอย่างแรง โดยแค่ละร้านก็มีสูตรเด็ดเฉพาะตัวแตกต่างกันไป อ้อ! ใครกินไก่ทอดแล้วไม่จิบเบียร์แกล้ม ถือว่ามาไม่ถึงเกาหลีอีกแหละ ก็เพราะชื่อ “ซี - แม็ก” มาจาคำว่า “ชีคิน” ที่แปลว่าไก่ และ “แม็กจู” ที่แปลว่า เบียร์ นั่นเอง

3. จาจังมยอน (Jajangmyeon)

“จาจังมยอน” เมนูสตรีทฟู้ดหากินง่าย ราคาประหยัด นักท่องเที่ยวจะพบร้านขายจาจังมยอนได้ทั่วไปตามถนนสายหลักทุกสายในเกาหลี เป็นบะหมี่ผัดเกาหลีที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ตัวซอส ซอสสีดำดูเยิ้มๆ ซึ่งเป็นซอสที่ทำจากซอสถั่วดำหมัก รสชาติเค็มหวานมันกำลังดี ผัดกับหมู เห็ด และ ผัดกะหล่ำ แล้วจึงไปราดบนเส้นบะหมี่ ทานง่าย รสไม่จัดมาก มักจะทานควบคู่ไปกับจัมปง หรือก๋วยเตี๋ยวทะเลรสเผ็ดจัดจ้าน

4. ต๊อกปกกี (Tteokbokki)

อีกหนึ่งเมนูเด็ดเกาหลีที่หากินง่าย เห็นบ่อยๆ ในซีรีส์เกาหลี “ต๊อกบกกี” แป้งรูปทรงกระบอกทำมาจากแป้งต๊อก หรือแป้งข้าวเหนียว เนื้อนุ่มเหนียวเคี้ยวหนุบหนับ ผัดกับซอสเกาหลีรสเผ็ดๆ หวานๆ เข้มข้นสีแดงจัดจ้าน ใส่เครื่องจัดเต็มทั้งผัก เนื้อสัตว์ ออมุก ไข่ต้มและชีส ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ ถึงขนาดยกฉายา “ราชันย์แห่งสตรีทฟู้ด” ให้ไปเลย

5. มันดู (Mandu)

“มันดู” หรือเกี๊ยวเกาหลี หน้าตาคล้ายเกี๊ยวซ่าของญี่ปุ่น ข้างในจะยัดไส้ด้วยหมู เครื่องเทศ และผักต่าง ๆ มีทั้งแบบนึ่งกินคู่กับซอสโชยุ และแบบทอดที่ได้ความกรอบนอกนุ่มใน เรียกว่าอร่อยคนละแบบ ย่านที่ขึ้นชื่อว่ามันดูอร่อยต้องยกให้ย่านอินซาดง (Insa Dong) โดยไส้สุดฮิตที่นิยมสั่งกันก็คือ ไส้เสื้อสับผสมกับเต้าหู้และผัก แล้วนำไปทอดให้กรอบ ไปถึงเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดชิม

6. ข้าวผัดกิมจิโรยหน้าชีส (Kimchi Fried Rice)

คนรักชีสคงถูกใจกับเมนูข้าวผัดกิมจิโรยหน้าชีส เป็นเมนูง่ายๆ ที่ชาวเกาหลีโปรดปรานมาก ข้าวเกาหลีนุ่มๆ ผัดกับกิมจิรสเผ็ดกำลังดี ผสมสาหร่ายแห้ง โรยหน้าด้วยชีส เสิร์ฟบนโต๊ะที่มีเตาไฟฟ้าอยู่ด้านล่าง รอจนชีสเยิ้มได้ที่แล้วจึงตักหม่ำ หอมกลิ่นชีส รสชาติหวานมัน ผสมความเผ็ดเค็มจากข้าวผัดได้อย่างลงตัว แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี มีสารอาหารครบ 5 หมู่

7. แฮมุลพาจอน (Haemulpajeon)

ใครอยากรู้พิซซาเกาหลีมีหน้าตารสชาติยังไง ต้องไปชิม “แฮมุลพาจอน” ไม่ธรรมดาตรงที่เป็นพิซซาซีฟู๊ดนะจะบอกให้ เป็นการนำแป้งเกาหลีมาผสมกับต้นหอม ใส่กุ้งและปลาหมึก ทานคู่กันกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ นอกจากนี้ยังมีมีแบบอื่น ๆ ให้เลือก ทั้งแบบแป้งผสมซอสเกาหลีเผ็ดๆ มันฝรั่ง และยังมีแบบที่นำผักต่างๆ มาชุบรวมทอดอีกด้วย

8. ออมุก (Eo-mook)

“ออมุก” โอเด้งเกาหลี หรือเค้กปลาแผ่น เมนูสตรีทฟู้ดยอดนิยม บอกเลยว่าราคาถูกแต่อร่อยมาก ใครไปเที่ยวเกาหลีต้องแวะชิมให้ได้ เป็นเนื้อปลาบดผสมด้วยผักสับละเอียดและแป้ง ปั้นเป็นก้อนแล้วนำไปเสียบไม้ จากนั้นนำไปทอดหรือต้มในน้ำซุปร้อนๆ ถ้าได้กินออมุกในช่วงฤดูหนาวอร่อยสุดๆ เหล่านักชิมต้องต่อแถวหน้าร้าน เพื่อซื้อออมุกที่ทำสดๆ รสชาติสุดฟิน

9. ชีสคอร์นด็อก (Cheese Corn Dog)

อีกหนึ่งเมนูสตรีทฟู้ดสุดขายดี “ชีสคอร์นดอก” คือไส้กรอกชุบแป้งข้าวโพด แล้วทอดจนได้สีเหลืองทอง ชีสเยิ้มๆ ฮอทด็อกแน่น ๆ ราดซอสมะเขือเทศ ใส่มัสตาร์ด หอมกรอบโดนใจ กินง่ายอร่อยจบได้ในไม้เดียว นอกจากแบบออริจินัลแล้ว บางร้านก็จะมีการเพิ่มมันฝรั่งหั่นเต๋าและเกล็ดขนมปัง ลงไปบนตัวแป้ง ราดด้วยซอสนานาชนิด เพื่อเพิ่มความกรุบกรอบและความอร่อยยิ่งขึ้น

10. พุงออปัง (Bungeoppang)

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานยอดฮิตของคนเกาหลี “พุงออปัง หรือ “ปุงปัง” ขนมปังรูปปลาตะเพียนมีไส้ เนื้อหวานหอมกลิ่นเนย เนื้อแป้งกรอบนอกนุ่มใน และมีไส้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไส้ถั่วแดง ไส้ครีม ไส้ช็อกโกแลต ไส้ไอศกรีม และถ้าได้ทานตอนร้อนๆ จะยิ่งอร่อยมากๆ ข้อสำคัญขนมพุงออปังต้องเป็นรูปปลาเท่านั้น เพราะชาวเกาหลีเชื่อว่าปลาเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและสุขภาพที่แข็งแรง

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ สตรีทฟู้ดเกาหลี 12 เมนู ที่พี่เห็ดคัดมาแนะนำ แต่ละเมนูเด็ดๆ ทั้งนั้น ใครไป ทัวร์เกาหลี ต้องไม่พลาดชิม เลือกอร่อยได้ตามความชอบเลยจ้า ใครอยากไปชิมให้ครบทุกเมนู พี่เห็ดขอแนะนำย่านช้อปปิ้งในกรุงโซลที่มีสตรีทฟู้ดขายอยู่มากมาย 2 ย่าน ดังนี้จ้า

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe