0

Traveloka TH

09 Feb 2022 - 2 min read

10 เมืองสวยวิวหลักล้าน อลังการสุดๆ

เริ่มผ่อนคลายกันบ้างแล้ว สำหรับใครที่อยากบินไปเที่ยวต่างประเทศกัน เพราะช่วงนี้มี 20 กว่าประเทศที่เปิดรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว ภายใต้เงื่อนไขอย่างเช่น ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และต้องมีใบรับรองการตรวจหา COVID-19 ก่อนการเดินทาง มาดูกันว่า 10 เมืองสวยๆ วิวหลักล้าน ที่เที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัวมีที่ไหนกันบ้าง เผื่อเอาไว้เป็นลิสต์สำหรับทริปหน้าหากใครอยากจองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ

1.แบมฟ์ (Banff)

“แบมฟ์” เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของแคนาดา ที่มีแลนด์มาร์กสำคัญคือ “เทือกเขาร็อกกี้” (Canadian Rockies) ในเขตอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม สมดังสมญานามว่า "อัญมณีแห่งเทือกเขาร็อกกี้" และยังมีสกีรีสอร์ทหลายแห่งให้มาเที่ยวกันในฤดูหนาว ภายในเมืองเล็กๆ ในหุบเขาแห่งนี้เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ มีร้านขายของที่ระลึกและร้านค้าต่างๆ มากมายให้เที่ยวชม

2.โคเปนเฮเกน (Copenhagen)

เมืองท่าและเมืองหลวงของเดนมาร์ก และเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดในแถบสแกนดิเนเวีย ที่ยังคงรักษากลิ่นอายมนต์เสน่ห์ของโลกยุคเก่าไว้ได้อย่างน่าทึ่ง มีจุดปักหมุดเด่นๆ อย่างท่าเรือนูฮาวน์ (Nyhavn) ท่าเรือเก่าที่มีบรรยากาศคึกคักสุดๆ มีย่านช้อปปิ้งละลายทรัพย์ที่ถนนสตรอยก์ (Stroget Street) และยังมีสวนสนุกทิโวลี (Tivoli Gardens) ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกให้เที่ยวชมถ่ายรูปสวยๆ ด้วย

3. นีซ (Nice)

เมืองตากอากาศชื่อดังของฝรั่งเศส ที่มีชายหาดพรอมานาดเดซองเกล (Promenade des Anglais) เป็นแลนด์มาร์ก การเที่ยวชมเมืองมีให้เลือกทั้งนั่งรถรางเที่ยวหรือปั่นจักรยานชมวิว จุดเริ่มต้นอยู่ที่ถนนเดสซองเกรส์ (Promenade des Anglais) ถนนเลียบชายหาดชื่อดังของเมือง ผ่านเมืองเก่า ท่าเรือยอร์ช แวะจุดชมวิวคาสเซิลฮิลล์ (Castle Hill) ชมเมืองในมุมสูงแบบ 180 องศา

4. ไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg)

หนึ่งเมืองสวยวิวหลักล้านของเยอรมนี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเนคคาร์ (Neckar River) ในหุบเขาโอเดนวาลด์ (Odenwald Valley) แคว้นบาเดิน-เวอร์ทเทิมแบร์ค (Baden-Wurttemberg) เป็นเมืองเก่าแก่ที่สวยงามด้วยอาคารสถาปัตยกรรม ที่เที่ยวไฮไลท์คือ “ปราสาทไฮเดลเบิร์ก” (Heidelberg Castle) ปราสาทแสนสวยริมแม่น้ำ และยังมีที่เที่ยวสวยๆ ให้เยี่ยมชมและเก็บภาพประทับใจเพียบ

5. เอีย (Oia)

เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ริมหน้าผาบนเกาะซานโตรีนี ประเทศกรีซ ที่มีภาพวิวมุมกว้างของอาคารบ้านเรือนสถาปัตยกรรมไซคลาดิกสีขาวสะอาด และหลังคาทรงโค้ง ตัดกับภาพวิวทะเลสีฟ้าคราม พระอาทิตย์ตกในเอียเป็นสิ่งที่สวยงามระดับตำนาน ในหมู่บ้านเอีย (Oia Village) ยังมีตรอกซอกซอยให้เดินเล่น โดยรอบยังมีคาเฟ่คูลๆ ร้านอาหารชิคๆ โบสถ์สวยๆ และร้านขายของที่ระลึกให้เพลิดเพลินอีกด้วย

6. เรคยาวิก (Reykjavik)

“เรคยาวิก” เป็นเมืองหลวงของไอซ์แลนด์ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุดในโลก มีที่เที่ยวสวยๆ วิวหลักล้านให้ได้ไปเชคอิน อย่างเช่น “โบสถ์ฮัลล์กรีมสคิร์คยา” (Hallgrímskirkja) โบสถ์ทรงสูงที่มียอดหอระฆัง (Bell Tower) เป็นจุดชมวิวเมืองสุดอลังการ “ฮาร์ปาคอนเสิร์ตฮอลล์” (Harpa Concert Hall) ศูนย์ประชุมสุดเดิร์น และ ประติมากรรม “ซันโวยาจ” (Sun Voyager) จุดถ่ายรูปสุดฮิตริมทะเล

7. เวนิส (Venice)

เมืองแห่งสายน้ำของอิตาลี ได้รับการขนานนามว่า “ไข่มุกแห่งท้องทะเลเอเดรียติก” (Pearl of the Adriatic Sea) เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โรแมนติกที่สุดในโลก มีสถาปัตยกรรมอันคลาสสิก มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ที่ไม่เหมือนเมืองไหนๆ ในโลกนี้ มีที่เที่ยวต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวที้่จองตั๋วเครื่องบินไปอิตาลี ได้แวะเวียนไปชื่นชม ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ หอระฆัง โรงอุปราการ หรือพระราชวัง

8. อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam)

1 ในเมืองสวยวิวหลักล้านแห่งนี้ เป็นเมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ มีชื่อเสียงในเรื่องของลำคลองและบ้านเรือนทรงหน้าจั่วหลากสีสัน มีที่เที่ยวสวยๆ อย่างเช่น “ดัมสแควร์” (Dam Square) จัตุรัสกลางเมืองอันแสนคึกคัก “พระราชวังหลวงอัมสเตอร์ดัม” (Royal Palace of Amsterdam) แลนด์มาร์กสำคัญของอัมสเตอร์ดัม และ “ตลาดดอกไม้บลูเมนมาร์ค” (Bloemen Market) ตลาดดอกไม้ลอยน้ำแห่งเดียวในโลก

9. มาดริด (Madrid)

เมืองหลวงมากเสน่ห์สมญา“ราชินีแห่งสเปน” มีแลนด์มาร์กสำคัญคือ “พลาซามายอร์ (Plaza Mayor) จัตุรัสหลักของเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวรายล้อมรอบด้าน อย่างเข้น “พระราชวังหลวงแห่งกรุงมาดริด” (Royal Palace of Madrid) ที่แสนสวยงามตระการตา ”สวนสาธารณะเรติโร” (El Retiro Park) อดีตอุทยานของราชวงศ์สเปนราชวงศ์ที่มีมุมสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวที่จองตั๋วเครื่องบินไปสเปนได้ถ่ายรูปเยอะเพียบ

10. ซูริค (Zurich)

เมืองสวยวิวหลักล้านลำดับสุดท้าย “ซูริค” เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ มีที่เที่ยวสวยๆ ให้ปักหมุดเยี่ยมชมมากมาย มีไฮไลท์คือ “ทะเลสาบซูริค” (Lake Zurich) ที่มีทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์เป็นฉากหลัง และมี “น้ำตกไรน์” (Rhine Waterfall) น้ำตกขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปให้ชมความงาม ใกล้ๆ กับตัวน้ำตกมีปราสาทยุคกลาง “ปราสาทเลาเฟิน” (Laufen) ให้ถ่ายรูปสวยๆ อีกด้วย

ก่อนจะจองตั๋วเครื่องบินและที่พักกับ Traveloka อย่าลืมเตรียมความพร้อมของตัวเองก่อน เข้าไปส่องมาตรการระหว่างประเทศ และในประเทศ รวมถึงเรื่องการฉีดวัคซีนให้ครบโดส หรือใบรับรองการฉีดวัคซีน เอกสารที่จะต้องเตรียม วีซ่า พาสปอร์ต และตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ จะได้เที่ยวกันอย่างมีความสุขบายใจตามวิถี New Normal ยังไงล่ะ

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe