0

Thamonwan B

02 Jul 2020 - 2 min read

ขับรถเที่ยวหาดใหญ่ต้องไปให้สุด! 6 พิกัด กิน-เที่ยว หาดใหญ่แบบหรอยจังฮู้!

ขับรถเที่ยวหาดใหญ่ต้องไปให้สุด! หาดใหญ่เป็นอีกหนึ่งพิกัดในภาคใต้ที่น่าเที่ยวมากกก ด้วยความที่หาดใหญ่เป็นศูนย์กลางการค้าของเมืองสงขลา ทำให้นอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ตามไปเก็บมากมายแล้ว ยังมีร้านอาหารเด็ด ๆ ละลานตาไปหมด วันนี้เราเลยขออาสาวางแพลนเที่ยวหาดใหญ่ตามใจแบบขับรถเอง เที่ยวเอง ลุยเองตั้งแต่ออกจากสนามบินเลย ไปดูกันเลยจ้ะว่าจะทริปนี้จะเด็ดขนาดไหน

อย่างที่บอกว่าทริปนี้เป็นทริปขับเอง เที่ยวเอง ใครที่ยังหารถเช่าสำหรับทริปขับรถเที่ยวหาดใหญ่ไม่ได้ Traveloka มีบริการเช่ารถแล้วจ้า สามารถเข้าไปจองง่าย ๆ ได้ทั้งทางเว็บไซต์หรือ แอปพลิเคชันเลย มีรถให้เลือกหลากหลายมาก เลือกได้ตามจำนวนสมาชิกเลยจ้ะ แถมราคาดีงามด้วยนะเออ

เตรียมรถพร้อมแล้ว ก็ไปลุยแพลนขับรถเที่ยวหาดใหญ่ฉบับตามใจคนเที่ยวกันเลย!

1. วัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน)

ประเดิมทริปขับรถเที่ยวหาดใหญ่ด้วยการไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยที่วัดดังประจำเมืองหาดใหญ่อย่าง วัดมหัตตมังคลาราม หรือที่คนเรียกกันติดปากว่าวัดหาดใหญ่ใน ที่นี่มีพระพุทธมหัตตมงคล พระนอนองค์ใหญ่ ความยาว 35 เมตร สูง 15 เมตร กว้าง 10 เมตรประดิษฐานอยู่ นอกจากไหว้พระแล้วก็ยังสามารถทำบุญให้อาหารปลากันที่คลองริมวัดได้ด้วย

คำแนะนำ: เขาว่ากันว่าพระพุทธมหัตตมงคลเป็นพระนอนที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกเลยนะเออ มาแล้วก็แชะภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันได้จ้า

พิกัด: 6/1 ซ.สาครมงคล ต.ควนลัง ถ.เพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา https://goo.gl/maps/p3ctXZVq6ScZwesU6

2. Pranee Thai Cuisine

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Pranee Thai Cuisine)

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB: Pranee Thai Cuisine)

ใครกำลังมองหาร้านอาหารไทยรสชาติถึงเครื่อง บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปเยอะ ขอแนะนำร้าน Pranee Thai Cuisine เลยจ้า ร้านนี้ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เน้นโทนสีเรียบ ๆ และความโปร่ง โล่ง สบายตา แอร์เย็นฉ่ำ เหมาะกับการทานอาหารไทยรสชาติจัดจ้านสไตล์ปักษ์ใต้ที่สุด

คำแนะนำ: เมนูเด็ดของที่นี่คือ ‘หมูฮ้อง’ หมูสามชั้นต้มซีอิ๊ว เนื้อนี่นุ่มเปื่อยละลายในปากเลย กินกับข้าวสวยร้อน ๆ คือได้มากแม่ แล้วก็ตัดรสด้วย ‘ยำดอกขจรหมูสับ’ ที่จัดเต็มทั้งดอกขจรและเครื่องยำเข้าคู่กับน้ำยำรสกล่มกล่อม กินเพลิน ๆ แป๊บเดียวหมดจานจ้า!

พิกัด: 35-37 ถ.ศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา https://goo.gl/maps/UKkxadmFga7HWjqX7

วันและเวลาทำการ: จ.- ศ. 11.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 21.00 น. (ปิดวันอังคาร)
ส.- อ. 11.00 - 21.00 น.
โทร: 074-892-689 091-7045949

3. กุ๊กชัยติ่มซำ

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB:กุ๊กชัยติ่มซำ-ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพง)

(ขอบคุณรูปภาพจาก FB:กุ๊กชัยติ่มซำ-ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากะพง)

มาถึงเมืองสงขลาทั้งที ไม่แวะชิมบะกุ๊ดเต๋รสเด็ดสักหน่อยก็คงเหมือนมาไม่ถึง หนึ่งในร้านติ่มซำและบะกุ๊ดเต๋เจ้าดังที่ควรค่าแก่การไปลิ้มลองคือ กุ๊กชัยติ่มซำ ร้านนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องติ่มซำสารพัดอย่างและบะกุ๊ดเต๋สูตรกวางตุ้ง นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ เช่น ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลากระพง กระเพาะปลาน้ำแดง และโกยซีหมี่

คำแนะนำ: เกริ่นมาซะขนาดนี้ ไม่แนะนำ ‘บะกุ๊ดเต๋’ ก็คงไม่ได้ บะกุ๊ดเต๋ที่นี่เป็นสูตรกวางตุ้ง หอมเครื่องยาจีนที่ใส่กันแน่น ๆ ไม่มีหวง รสชาติเข้มข้น เติมซุปได้ไม่อั้น กินกับข้าวก็ดี กินกับปาท่องโก๋ก็เข้ากัน ต้องลอง!

พิกัด: 82 ถ.ทุ่งเสาหนึ่ง หาดใหญ่ สงขลา https://goo.gl/maps/aiWP59TbmrLUDkv17

วันและเวลาทำการ: 06.00 - 13.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 081-897-7231

4. Space Bar

(ขอขอบคุณรูปภาพจาก FB: Space Bar)

(ขอขอบคุณรูปภาพจาก FB: Space Bar)

สายของหวาน ชอบเข้าคาเฟ่น่ารัก ๆ ต้องถูกใจร้าน Space Bar แน่นอน! Space Bar เป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ตกแต่งสไตล์บ้านในแถบชนบทของอังกฤษ บรรยากาศอบอุ่นเหมือนนั่งเล่นอยู่บ้านเลยจ้ะ เหมาะกับการมานั่งชิล พักผ่อน ถ่ายรูปเล่น เติมพลังก่อนไปตะลุยทริปขับรถเที่ยวหาดใหญ่ต่อสุด ๆ

คำแนะนำ: เมนูที่ลองแล้วจะเลิฟต้อง ‘มะม่วงเสาวรสโซดา’ รสชาติเปรี้ยว ๆ ซ่า ๆ ทานคู่กับ ‘เค้กลูกพรุน’ หอมหวานพอเหมาะ กินแล้วเข้ากันลงตัวสุด ๆ ไปเลยจ้ะ

พิกัด: ถ.วงศ์วานิช ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
https://goo.gl/maps/WjGGeBdUr3UM28Mv5

วันและเวลาทำการ: 10.00 - 19.00 น. (ทุกวัน)
โทร: 095-886-4266

5. Street Art เมืองเก่าสงขลา

สายถ่ายรูปต้องไม่พลาด Street Art ย่านเมืองเก่าสงขลา เป็นถนนสายที่มีกำแพงรูปวาดสวย ๆ ภาพส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวสงขลา ตั้งแต่การจิบชายามเช้า การทำประมง รถเข็นกาแฟ ใครชอบดูงานศิลปะ ถ่ายรูปชิค ๆ ดื่มด่ำกลิ่นอายเมืองเก่าที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย จีน และมาเลเซีย ต้องที่นี่เลย!

คำแนะนำ: ย่านเมืองเก่าสงขลาตั้งอยู่บนถนน 3 เส้น คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน และถนนนางงาม ซึ่งย่านนี้ไม่ได้อยู่ในอำเภอหาดใหญ่นะจ๊ะ แต่อยู่ในอำเภอเมืองสงขลา แต่ห่างกันแค่ 30 กิโลเมตรเท่านั้น ขับมาเที่ยวชิล ๆ ได้เลย

พิกัด: ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา
https://goo.gl/maps/cny46gVy4jY7roZ36

6. ตลาดน้ำคลองแห

ปิดท้ายทริปขับรถเที่ยวหาดใหญ่ด้วยการเดินเล่นหาของฝากกลับบ้านที่ตลาดน้ำคลองแหกันหน่อยดีกว่าที่นี่ถือเป็นตลาดน้ำทางวัฒนธรรมแห่งแรกของภาคใต้เลย มีทั้งโซนตลาดน้ำ และโซนตลาดริมตลิ่งให้เดินเล่นชิล ๆ ตลอดทาง อยากบอกว่ามีของขายเยอะมาก ใครอยากชิมอาหารปักษ์ใต้และขนมพื้นบ้านดั้งเดิม ที่นี่มีหมดจ้า

คำแนะนำ: ใครไปอย่าลืมแวะชิม ‘ก๋วยเตี๋ยวพรก’ หรือก๋วยเตี๋ยวใส่กะลา รับรองว่าได้ฟีลพื้นบ้านไปเต็ม ๆ และอย่าลืมชิมของหวานโบราณพื้นบ้านอย่าง ‘ขนมปำ’ หรือขนมถ้วยฟูของทางภาคใต้กันด้วยจ้า หาทานยากนะเออ

พิกัด: ท่าน้ำวัดคลองแหต.คลองแห หาดใหญ่ สงขลา https://goo.gl/maps/M9VsBAvgMUoP3ktx7

วันและเวลาทำการ: 13.00 - 21.00 น. (เปิดเฉพาะศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์)

สำหรับ 6 พิกัด กิน-เที่ยว หาดใหญ่ที่เราจัดมาให้วันนี้ บอกเลยว่าครบรสมาก ใช้เวลาแค่วันเดียวแต่ก็สามารถเก็บที่ กิน-เที่ยว น่าไปได้แบบจุก ๆ เลย ใครอยากขับรถเที่ยวหาดใหญ่แบบจัดเต็มถึงเครื่องแบบนี้ ก็สามารถเอาแพลนนี้ไปใช้ได้เลย หรือถ้าระหว่างทางไปเจอที่เด็ด ๆ ที่ใหม่ ก็อย่าลืมเอามาแชร์กันบ้างเน้อ ยังไงก็ขับรถเที่ยวหาดใหญ่ให้สนุกน้า!

Always Know the Latest Info
Subscribe to our newsletter for more travel & lifestyle recommendations and exciting promos.
Subscribe